THUỐC CHỮA BỆNH NỔI MỀ ĐAY NGỨA HIỆU QUẢ

Nói đến bệnh nổi mề đay, Trường lại nhớ đến cậu bạn khá thân hồi đại học và sau này ra trường đi làm cũng thường xuyên còn gặp lại. Trong một lần họp nhóm, mọi người khá ngạc nhiên khi đến quán ăn mọi người uống bia hết nhưng cậu ấy lại từ chối và lựa chọn cho mình một chai nước lọc.

Tất nhiên, sự phản đối của những "đấng mày râu" được thể hiện ra và lý do rất chính đáng để cậu ấy được đặc cách. Đó là một câu chuyện cá nhân của Trường muốn chia sẻ vì nó liên quan đến chủ để bệnh nổi mề đay hôm nay. Và bạn cũng có thể tham khảo bài viết: Bệnh mề đay mẩn ngứa nên ăn gì và kiêng gì? để biết được nếu như bạn đang quan tâm đến bệnh này

Nổi mề đay ngứa là nỗi ám ảnh của rất nhiều người gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt. Thuốc chữa nổi mề đay mẩn ngứa cần đáp ứng điều kiện có thể điều trị lâu dài, an toàn do bệnh thường xuyên tái phát và kéo dài dai dẳng, hơn nữa nó còn liên quan nhiều đến hệ tiêu hóa của bạn. Dưới đây cách chữa nổi mề đay ngứa bằng thuốc đông, tây y thường áp dụng chữa trị cho người bệnh.
THUỐC CHỮA NỔI MỀ ĐAY NGỨA HIỆU QUẢ

Bài viết liên quan:

Cần biết sơ qua về triệu chứng của bệnh mề đay

Triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay là các nốt mẩn đỏ có giới hạn rõ ràng gây ngứa dữ dội và có cảm giác như bị châm, chích rất khó chịu. Ban mề đay có hình thể rất thay đổi, tiến triển nhanh chóng độ một vài giờ cho đến vài ngày, sau đó mất đi trong khi những ban mề đay mới xuất hiện, cùng gãi càng ngứa, và những sang thương mới xuất hiện. Ban mề đay thường kéo dài 8 – 12 giờ và có thể nổi bất cứ nơi nào. Ngứa dữ dội chiều và về đêm. 

Các biểu hiện của bệnh mề đay thường xuất hiện theo mùa, do thời tiết hoặc ăn thức ăn gây dị ứng,... thường xuyên tái phát và kéo dài dai dẳng.

Thuốc Tây y thường được sử dụng để chữa nổi mề đay ngứa


THUỐC CHỮA NỔI MỀ ĐAY NGỨA HIỆU QUẢ

Thuốc Tây dùng trong điều trị nổi mề đay mẩn ngứa thường là thuốc kháng histamin. Thuốc này thường được dùng kèm với thuốc tiêm adrenalin  khi có triệu chứng phù họng, thanh quản; dùng kèm thuốc truyền tĩnh mạch aminophyllin khi có triệu chứng thắt phế quản kéo dài.

Điều trị bằng corticoides bắt đầu tác dụng chậm và không phải là lựa chọn hàng đầu cho phản ứng toàn thân. Nhưng nó được dùng để điều trị phòng ngừa các phản ứng kéo dài liên tục 30mg prednisolone/ngày và giảm liều dần trong 3 – 7 ngày.

Các loại thuốc này thường có tác dụng nhang chóng làm giảm triệu chứng bệnh. Tuy nhiên thuốc không có tác dụng trị dứt điểm bệnh và nếu dùng lâu dài có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thuốc Đông y đem lại hiệu quả lâu dài trong việc chữa nổi mề đay


THUỐC CHỮA NỔI MỀ ĐAY NGỨA HIỆU QUẢ

Dùng thuốc đông y chữa nổi mề đay ngứa cần kết hợp các dạng thuốc uống trong, dùng ngoài (bôi, ngâm, tắm) như sau:

- Thuốc uống: là các bài thuốc có tác dụng tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, chống dị ứng; các bài thuốc mát gan, bổ huyết giúp lợi mật, dưỡng huyết, nâng cao sức đề kháng của cơ thể giúp phòng ngừa bệnh quay trở lại.

- Thuốc ngâm tắm: có tác dụng kháng khuẩn và tiêu viêm trên bề mặt da, giúp tái tạo da đưa da trở về trạng thái ban đầu như lúc chưa bị bệnh.

Ưu điểm của các bài thuốc đông y là có thể điều trị lâu dài, an toàn mà không gây tác dụng phụ. Thuốc có tác dụng thanh lọc có thể, bài độc tố, có thể chữa bệnh mề đay tận gốc. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì áp dụng mới cho hiệu quả cao. Bên cạnh đó cần kết hợp với các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả. Bạn cần lưu ý tránh ăn các loại đồ ăn, thực phẩm dễ gây dị ứng như các đồ hải sản, bảo vệ có thể khi thời tiết thay đổi...

4 nhận xét

nguyễn thị hồng thủy mod

Chao bac si
chau la thuy o quang tri. Chau nghe noi bac si co the chua benh viem da co dia. Chau bi nhieu nam chua nhieu noi ma khong khoi. Chau bi bong vay o chan va ngua noi mun nuoc. Bac si co the cho chau dia chi de ra Ha Noi chua tri duoc ko a

Trả lời
Ngọc Hồng mod

Chào lương y Phượng ạ,
E chuyển tiền cho bác sĩ hôm qua ngày 07/9/206 để lấy thuốc chữa mề đay rồi ạ.E chuyển từ TK tên Dương Quang Vũ.Bác nhận được tiền thì chuyển thuốc sớm giúp e, chứ em ngứa khó chịu lắm rồi.Bác nhớ kèm cho e lời dặn khi dùng thuốc nhé! e cám ơn nhiều ạ!

Trả lời

bác sĩ cho e hỏi là cách đây tầm 2 tháng mặt lên lên 1 vài mụn nước bé nhưg gần đây lên nhiều thành từng đám và lan xuống cả cổ nữa thì có phải là bị viêm da cơ địa k và cách chữa trị thế nào ạ?e cảm ơn ạ

Trả lời

​chao luong y phuong.hom truoc em co lien lac voi bac qua dien thoai do ak.
tay em bi bong da cung gan duoc hai nam rui.em co di kham o benh vien da lieu TPHCM nhieu lan. duoc cac bac si o day chan doan la bi benh cham co cho thuoc ve boi va uong nhung van k bot.ma cang ngay cang tien trien bong da nang them.hom truoc em co len mang tham khao y kien thay bac chua lanh cho nhieu nguoi mac benh nhu em.nen hom nay em gui hinh mong bac giup do chua lanh benh gium em. mong bac hoi am som gium em ak.em cam on bac nhieu.

Trả lời

Đăng nhận xét