ĐIỀU TRỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA SAU SINH

Phụ nữ sau sinh thường gặp phải một số vấn đề về da trong đó có bệnh viêm da cơ địa. Nguyên nhân được xác định là do trong thời kì mang thai cơ thể có những thay đổi về miễn dịch, chuyển hóa, nội tiết và mạch máu, những thay đổi này sẽ dẫn đến những thay đổi biểu hiện ở da. Khi bị viêm da cơ địa sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt và điều trị cần lưu ý để tránh gây ảnh hưởng tới con nhỏ. Đặc biệt nếu bạn có ý định sử dụng thuốc để điều trị bệnh thì cần cân nhắc thật kỹ và nên theo sự tư vấn chỉ định của bác sĩ.
ĐIỀU TRỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA SAU SINH
Dưới đây là một số thông tin Trường chia sẻ giúp các bạn cần lưu ý trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa sau sinh. Nội dung này là của bạn Văn Tuấn chia sẻ qua diễn đàn này.
Bài viết liên quan:

Điều trị viêm da cơ địa sau sinh như thế nào?

Sau khi sinh cơ thể người phụ nữ rất yếu ớt, hoàn toàn không có sức đề kháng với bệnh tật, đây sẽ là thời điểm viêm da cơ địa phát tác mạnh dẫn đến gây ngứa, rất khó chịu. Việc điều trị bệnh viêm da cơ địa cho phụ nữ sau sinh cần đảm bảo và chú ý một số vấn đề cốt yếu như mức độ an toàn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh mà không làm ảnh hưởng tới da cũng như việc nuôi con nhỏ (cho con bú).

Để khắc phục và chữa trị viêm da cơ địa hiệu quả trong giai đoạn này, các bà mẹ cần thực hiện theo một số phương pháp như sau:

- Dùng thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa cần tuân thủ theo hướng dẫn cảu bác sĩ, nhất là các loại thuốc tây có chất corticoid. Vì các loại thuốc này có tác dụng giảm ngay cơn ngứa và các triệu chứng khác của bệnh nhưng nếu không dùng đúng cách sẽ dễ gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới da và sức khỏe.

- Dùng một số bài thuốc từ thảo dược tự nhiên cũng rất hiệu quả và an toàn như dùng lá trà xanh, lá ổi hoặc lá sim vò nát rồi đem nấu nước, khoảng 10 phút sau khi thấy nước chuyển màu thì nhấc xuống để âm ấm thì tiến hành ngâm rửa, chà xát nhẹ nhàng vùng da bị chàm. Đây là cách làm giảm ngứa và sát trùng hiệu quả.

- Thực hiện chế độ ăn uống điều độ, khoa học gồm tăng cường bổ sung các loại rau quả tươi; hạn chế ăn các loại thức ăn dễ gây dị ứng như thịt gà, bò, trứng và những loại cá biển, chúng có thể khiến bệnh phát tác và ngứa dữ dội hơn.

- Vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể mỗi ngày để loại bỏ tác nhân khiến cho bệnh phát triển là bụi bẩn, vi khuẩn. Bạn có thể dùng một số loại thảo dược để tắm thay vi tắm bằng xà bông và sữa tắm. Đồng thời luôn giữ cho cơ thể khô thoáng. 

- Tuyệt đối không nên gãi lên vùng da bị bệnh

- Bệnh này không lây nên các bà mẹ có thể yên tâm vì con bạn sẽ không ảnh hưởng, tuy nhiên cần nhớ rằng những gì mẹ nạp vào cơ thể sẽ truyền sang con qua đường bú sữa. Do đó khi dùng bất kỳ loại thuốc gì để trị chàm cũng phải nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ.

4 nhận xét

Chào bs.

Em bị viêm da cơ địa với biểu hiện là:
- tay chân, mặt bị sưng tấy
- da tay, mặt bong tróc
- ngứa toàn thân, nhiều nhất là ờ hai tay và mặt (ngứa từ bên trong ngứa ra, không phải ở bề mặt da
- do hiện tượng ngứa nên mất ngủ thường xuyên.

Mong bs chẩn đoán và cho em phác đồ điều trị với ạ. Em cảm ơn bs!

Trả lời

Chào bác sĩ,

Tôi là Trang, 21 tuổi, hiện sống ở Sài Gòn. Tôi phát hiện bệnh cách đây gần 1 năm. Đi khám da liễu được chuẩn đoán bị á vảy nến. Tôi đã dùng thuốc tây y nhưng không thấy tiến triển gì nhiều. Nay biết tới bác sĩ Phượng với hy vọng cao có thể tìm ra cách điều trị hiệu quả nhất. Mong rằng bác sĩ có thể giúp tôi vượt qua căn bệnh này.

Trả lời
Nguyen Van Thong mod

Chào bác sĩ tôi bị bệnh này khoảng một năm rồi có đi kham ở bệnh viện da liêu.hồ chí minhbac sĩ nói tôi bị cham.vây nên tôi uống thuốc tây từ đó đến nay .giờ đây người tôi ngửa và nội mụn mũi thì đo.tai và hai bàn tay biển dang và nhan lại tôi xỉn bác sĩ giúp tôi.cám ơn bác sĩ nhiều lắm

Trả lời

Bác phượng ơi cho cháu hỏi con cháu bị viêm da tiết bã hay gọi là viêm da dầu ở đầu .và viêm da cơ địa ở mặt .ở đầu thì có chữa đc bằng thuốc chỗ mình ko ạ?mong hồi âm của bác ạ!

Trả lời

Đăng nhận xét