CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Trong dân gian có rất nhiều cách hay được áp dụng để chữa bệnh ngoài da mang lại hiệu quả cao và an toàn trong đó có bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên việc sử dụng các bài thuốc dân gian thì cần nhiều yếu tố, theo Trường thấy thì thời gian, tính kiên trì và thích ứng cơ địa mỗi người là những yếu tố cần thiết hàng đầu để bạn có thể sử dụng được các bài thuốc dân gian.
Các mẹo hay bài thuốc dưới đây được áp dụng theo kinh nghiệm dân gian để chữa bệnh chàm tổ đỉa hiệu quả. Mang tính chất tham khảo, Trường cũng nhận được một vài phản hồi đã áp dụng những bài thuốc này, nó không làm tình trạng bệnh nặng hơn và không gây hại gì tới sức khỏe nhưng về hiệu quả chữa bệnh thì khá nhiều ý kiến khác nhau. Nếu bạn nào đã sử dụng rồi thì chia sẻ phản hồi dưới bình luận nhé !
CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Bài viết liên quan:

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng dây chìa vôi

Dây chìa vôi hay còn gọi là dây dậu xương là một vị thuốc dùng phổ biến trong dân gian và đông y để chữa trị nhiều căn bệnh, nhất là các bệnh về xương khớp. Dùng dây chìa vôi chữa bệnh chàm tổ đỉa cũng rất hiệu quả, an toàn cho da.

Cách dùng như sau: bạn lấy dây chìa vôi cắt vỏ mắt để chỉ lấy phần ống phơi khô, sau đó đem sao vàng hạ thổ để dùng. Mỗi lần dùng, bạn lấy khoảng 150g dây chìa vôi đã qua chế biến cho vào nồi đun sôi với nước khoảng 20 phút là được. Sau đó bạn chắt lấy nước này ra tô, đem hứng sương qua đêm. Sáng ra dùng hết một lần. Dùng liên tục 3- 5 ngày là khỏi bệnh.

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng củ Ráy


Dùng thân củ ráy để chữa bệnh ngoài da là bài thuốc sử dụng rất phổ biến trong dân gian. Đây là một loại cây quen thuộc nên rất dễ áp dụng.

Đối với người bệnh chàm tổ đỉa có thể dùng phần thân tiếp giáp với củ, thái lát mỏng, hoặc giã nát, đung sôi với nước, dùng nước đó ngâm vết ngứa, sau đó lau khô. Bạn có thể dùng thêm kháng sinh penicini dạng bột rắc vào.

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng lá sung


CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Nguyên liệu: lá sung, lá đu đủ tía, khoai tây luộc chín

Cách dùng: bạn cho cả 3 nguyên liệu trên vào giã nhỏ để làm thuốc đắp. Trước khi dùng bạn cần rửa vùng da bị chàm tổ đỉa bằn nước chè xanh tươi (nước để thiu) rồi mới đắp hỗn hợp lên da và băng lại. Để thuốc qua đêm, sáng lấy ra rồi rửa lại bằng nước chè ấm. Thực hiện như vậy hàng ngày sẽ nhanh chóng khắc phục được bệnh chàm tổ đỉa hiệu quả.

Bài thuốc chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng là trầu không và rau răm

CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN
Đây là 2 loại lá có tính sát khuẩn, khử trùng rất tốt thường đường dùng để chữa các bệnh ngoài da phổ biến trong dân gian. Kết hợp 2 loại lá này đem nấy nước đặc rồi dùng để ngâm chân, tay hay bất cứ vùng da bị chàm tổ đỉa sẽ có tác dụng làm sạch da, giảm ngứa rất tốt. Bạn ngâm chân khoảng 30 phút hoặc cho tới khi nào nước thuốc nguội thì thôi. Sau đó hãy lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ kháng sinh tetracyclin để tránh nhiễm trùng.

Cách chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng muối


CHỮA BỆNH CHÀM TỔ ĐỈA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Muối có tác dụng kháng khuẩn làm sạch da rất tốt, đồng thời dưỡng ẩm cho da, giảm ngứa. Do vậy dùng muối chữa bệnh chàm tổ đỉa rất đơn giản mà hiệu quả cao. 

Bạn chỉ cần dùng muối hạt đem rang cho tới khi chuyển màu rồi để nguội, sau đó dùng chà xát lên vùng da bị chàm nấm tổ đỉa. Sau khi chà xong, bạn giữ muối trên da tới khi nào cũng được. Thực hiện liệu tục như vậy trong khoảng 5-7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng dấm nuôi

Với cách nay lưu ý cho bạn là nên dùng loại dấm lên men tự nhiên như nuôi bằng đường và rượu. Dùng dấm này bôi lên vùng da bị chàm tổ đỉa khoảng 3-4 lần / ngày (sáng, trưa, chiều , tối, sau khi đã rửa sạch bằng nước lã). Khi thấy bệnh có biểu hiện giảm xuống thì có thể giảm bớt số lần thực hiện xuống. Hãy kiên trì thực hiện trong khoảng 2 - 3 tháng sẽ có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn mà không gặp phải bất cứ tác dụng phụ gì, rất an toàn cho da.

Các cách chữa bệnh chàm tổ đỉa bằng bài thuốc dân gian rất đơn giản, hiệu quả, hơn nữa còn rất an toàn và tiết kiệm. Có điều các bạn cần kiên trì thực hiện mới mau chóng mang lại hiệu quả cao chữa trị dứt điểm căn bệnh.

5 nhận xét

tôi cũng chữa bệnh bằng mấy loại cây này rồi nhưng không ăn thua mọi người ạ

Trả lời

Chị oi ngay 13/9 này em dua hai chau ra nho chi kham bệnh Tổ đỉa mong chị kham va điều tri giúp chau som dum em nhe vi em dua ra kham roi lai bay vào ngay vi em so khách dong nen noi voi chị truoc a

Đã gửi từ iPhone của tôi

Trả lời

Chào bs Phượng
Tôi bị ngứa 2 cổ chân đã rất nhiều năm ,có bôi thuốc mỡ flucinas nhưng kg khỏi ,bệnh rất ngứa ,da dầy lên nơi đó .bs cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì va phương pháp điều tri thế nào ? Cảm ơn bs

Trả lời

Dear Mrs.Phượng!

- Em là Nhạn, đang bị chứng bệnh về da (khoảng 10 năm) với những biểu hiện như sau:
+ Mùa hè: Đổ mồ hôi chân, tay. Vào khoảng tháng 5-8 ở đầu và trong lòng bàn tay, chân xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti gây ngứa rất khó chịu. Khi lặn những mụn đó ra có nước và để lại vùng sâu tại những mụn nước đó. Được một thời gian, mụn vỡ hết, da bắt đầu bong ra (gần như thay hết da bàn tay, bàn chân)
+ Mùa thu -đông: Cứ cuối mùa thu và trong cả mùa đông: Da tay, chân trở lên khô rát, nhăn nheo lại (như tay bà già mặc dù em còn ít tuổi) trông rất sợ. Màu bàn tay không còn được hồng hào nữa. Những khi khô hanh, những đầu ngón chân,tay còn có dấu hiệu nứt toác ra. Dùng dầu dừa cũng không làm da mềm hơn được bao nhiêu.

- Đã điều trị: Trước kia em đã đi điều trị ở nhiều hơn bằng cả thuốc bôi và uống nhưng không có kết quả tích cực. Hiện nay, em cũng đang dùng thuốc uống của một thày lang ở Ninh Bình. Bác ấy nói em bị "Yếu thận âm" nên gây ra tình trạng này. Em đã uống được gần hai tháng.

- Mong Bác sỹ Phượng tư vấn giúp em về bệnh này với ạ. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ BS.

En xin cảm ơn nhiều!
Chúc Bác sĩ sức khỏe.

Trả lời
Do Nguyen MTech mod

Chào bác sĩ,

Em có bé 6 tuổi, bị chàm. CHáu bị từ lúc khoảng 2 tuổi. Xin bác sĩ tư vấn chữa cho cháu với ạ, cháu cứ bị khô da và ngứa ngáy khó chịu tội lắm. Em ở SG ạ. Bệnh của cháu có thể chữa khỏi hẳn không bác sĩ.

Em nhờ bác sĩ xem giúp ạ.

Cảm ơn bác sĩ nhiều!!!

Trả lời

Đăng nhận xét