CHỮA TRỊ BỆNH NỔI MỀ ĐAY Ở TRẺ NHỎ

Nổi mề đay không chỉ xảy ra ở người lớn, mà còn diễn ra ở rất nhiều trẻ nhỏ. Căn bệnh này đang gây ra khá nhiều phiền toái cho các bậc cha mẹ khi con mắc phải bệnh này, vì những biểu hiện của bệnh ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt và tâm lý có trẻ, nếu như mãn tính thì sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của bé. Chính vì thế mà việc chữa trị bệnh nổi mề đay ở trẻ nhỏ cần thực hiện sớm và đúng cách để ngăn chặn những hệ quả đáng tiếc có thể xảy ra. Dưới đây là cách bệnh nổi mề đay cho trẻ mà các bạn có thể tham khảo qua.



Chữa mề đay ở chữa thế nào là đúng cách?


Đối với trẻ nhỏ khi bị mắc phải bệnh dị ứng nổi mề đay thì với sức đề kháng của trẻ thường yếu, vùng da còn non khi tiếp xúc với những chất kích thích, chất gây dị ứng khiến trẻ dể bị mắc bệnh. Vì thế mà việc phòng tránh mề đay ở trẻ cần được thực hiện sớm nhất, việc phòng lúc nào cũng tốt hơn chống, hàng ngày bạn vệ sinh sạch sẽ tắm rửa cho trẻ, tránh việc cho trẻ tiếp xúc với những yếu tố có thể gây dị ứng thuốc, thực phẩm, phụ gia, phấn hoa, lông vật nuôi, nhiễm ký sinh trùng. Đồng thời nói không với những loại thực phẩm gây dị ứng cho trẻ...

Một số biểu hiện nhận dang trẻ bị dị ứng nổi mề đay như: mẩn ngứa, da đỏ phù nề, có hình dạng và kích thước thay đổi, có thể nổi ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, khi thấy những dấu hiệu này bạn cần phải hiểu rõ rằng con bạn đã bị nổi mề đay. Đối với một số trường hợp bệnh năng thì bệnh còn kèm theo triệu chứng đau quặn bụng, nôn, tiêu chảy…Nguy hiểm hơn nổi mề đay cũng có thể xảy ra ở tổ chức não gây phù nào hoặc xảy ra ở đường hô hấp như thanh - khí quản gây phù nề, khó thở cấp tính rất nguy hiểm đến tính mạng.

Hiểu được những thông tin về bệnh là cách tốt nhất để các mẹ có thể tìm ra được cách điều trị bệnh sớm nhất, hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách điều trị nổi mề đay ở trẻ nhỏ

Ngoài việc sử dụng các biện pháp chăm sóc giảm bệnh như dùng: nước ấm để tắm cho trẻ mỗi ngày, chọn các sản phẩm tắm êm dịu da, không có chất tẩy rửa. không nên nằm quạt vì gió có thể xâm nhập vào người qua lỗ chân lông. Không nên dùng thuốc thoa có thể gây viêm da ở trẻ...Ngoài ra các mẹ cũng nên tham khảo thêm cách chữa mề đay cụ thể giảm triệu chứng mề đay sớm. Hãy tham khảo qua 2 mẹo trị mề đay cho trẻ đơn giản ngay sau đây nhé!

Cách 1: Dùng gừng nấu đường trị mề đay cho trẻ

Trẻ em sức đề kháng yếu vì thế nếu chưa cần thiết thì bạn không nên lạm dụng quá nhiều thuốc tây, bởi thuốc tây có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Giải pháp cho bạn trong trường hợp trẻ bị bệnh là các biện pháp tự nhiên như dùng gừng nấu đường trị mề đay cho trẻ. Gừng là gia vị quen thuộc trong nhà bếp này cũng mang đến tác dụng trị mề đay rất tốt. Thành phần của gừng tươi có tính sát trùng và có khả năng chống viêm rất tốt nhờ chất men zingibain có trong gừng nên giúp giảm nhanh các triệu chứng nổi mẩn, ngứa, tổn thương trên da mà mề đay mang đến.


Cách dùng: đơn giản bạn có thể áp dụng đơn giản như sau: chuẩn bị 1/2 chén giấm, 100g và khoảng 50g gừng tươi. Rửa sạch gừng, thái thành sợi rồi bỏ vào nồi đất đổ giấm và đường thể vào, cho thêm một chút nước với lượng vừa đủ nấu chín. Đun nhỏ lửa, canh chừng còn khoảng 1/2 chén nước thì bắc ra gạn bỏ bã lấy nước để dùng. dùng 3 lần/ ngày liên tục trong 1 tuần sẽ thấy bệnh mề đay của trẻ thuyên giảm hẳn.

Cách 2: Dùng lá kinh giới chữa mề đay ở trẻ

Một nguyên liệu quen thuộc trị nổi mề đay ở trẻ nữa đó chính là dùng lá kinh giới chữa mề đay, với tính chất ấm của lá kinh giới sẽ giúp các triệu chứng nổi mề đay nhanh chóng biến mất.


Cách dùng: Đơn giản bạn lấy lá và ngọn của cây kinh giới rồi đem sao cho nóng già. chuẩn bị một miếng vải mỏng cho lá vừa rang nóng ra vải và tiến hành chà xát khắp chỗ ngứa. Làm nhiều lần sẽ giảm ngứa nhanh. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng biện pháp xông hơi bằng nước lá kinh giới đã đun sôi cũng giúp xóa sổ những vết tích của mề đay trên da.

Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét:

Xin chào bác sĩ,

Tôi có người em năm nay 15 tuổi đã bị vảy nến hai năm nay. Tôi viết mail này để hỏi bác sĩ tư vấn mua thuốc như thế nào để chữa bệnh này.

Tôi hiện tại ở TPHCM, mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ!

Chân thành cảm ơn!

Trả lời

Đăng nhận xét