BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH NẤM TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ

Tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm, một loại bệnh ngoài da phổ biến kéo dài dai dẳng và rất khó chữa trị dứt điểm. Chính vì thế mà đối với nhiều người bệnh cảm thấy bế tắc trong việc tìm kiếm phương pháp, thuốc chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả. Trong khi miệt mài tìm kiếm và sử dụng các loại thuốc đông và tây y chữa bệnh tổ đỉa mà nhiều người không chú ý tới một số bài thuốc đơn giản từ dân gian dùng để chữa trị căn bệnh này rất hiệu quả, an toàn.

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả, an toàn


Dùng lá đào

BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ


Bạn lấy khoảng 1 nắm là đào tươi đem rửa sạch, sau đó giã nhỏ để đắp vào vùng da bị tổ đỉa sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ, để khoảng 30 phút thì lấy ra và rửa lại với nước sạch. Tinh chất trong lá đào có tác dụng diệt khuẩn sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và giảm ngứa da hiệu quả.

Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày làm hai lần và kiên trì đắp trong khoảng 1 tuần sẽ thấy bệnh tiến triển.

Dùng kết hợp lá ổi và lá trà xanh

BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ

Cả 2 nguyên liệu này bạn đem rửa thật sạch, sau đó vò nát để nấu nước ngâm vùng da bị tổ đỉa (chân hoặc tay). Bạn thực hiện ngâm rửa trong khoảng 20 phút thì lau khô và có thể bôi thuốc theo đơn. Cả lá ổi và lá trà xanh đều có vị chát, chứa chất chống oxy hóa giúp khử trùng, diệt vi khuẩn rất hiệu quả và an toàn cho da. Bạn có thể thay thế một trong hai loại lá trên bằng lá sim cũng rất hiệu quả.

Dùng cao sim

Đó là bạn dùng lá cây sim đem sắc thật đặc và chế thành dạng cao. Để chữa bệnh nấm tổ đỉa, bạn dùng cao sim kết hợp với mật gà như sau: trước tiên bạn dùng cao sim bôi vào vùng tổ đỉa rồi quyệt một lớp mỏng mật gà trống lên. Làm như vậy trong vòng 7 ngày sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

Dùng khế chua

BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ

Bạn lấy quả khế chua đem thái lát rồi nướng trên than đỏ, khi thấy lát khế đã thật nóng thì dậm vùng chân hoặc tay bị tổ đỉa lên trên cho đến khi chúng nguội hẳn. Bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và để nguyên lát khế nướng trên da qua đêm. Thực hiện thường xuyên theo cách này sẽ cho hiệu quả giảm ngứa và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả.

Dùng lá móng tay

BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ

Bạn lấy lá cây móng tay rửa sạch, đem nấu với khoảng 1,5 lít nước đến khi thấy lá ra, nước đã đổi màu thì bắc xuống, để nguội bớt thì dùng để ngâm rửa vùng da bị nấm tổ đỉa.

Các bài thuốc chữa nấm tổ đỉa từ nguyên liệu tự nhiên đơn giản nêu trên có tác dụng chữa bệnh tổ đỉa rất hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên, các bạn cần kiên trì áp dụng mới mang lại hiệu quả cao. Đồng thời trong quá trình áp dụng đừng quên thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa bệnh bằng cách vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày, tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng,...

2 nhận xét

Chau chào bs Phuong.
Chau nghe noi là cho bs co thuoc dieu tri viem da co dia bang thuốc nam hieu qua, chau cug tim hieu và biet là khi dùng thuoc nam thì can phai ngung su dung thuoc tay de dieu tri và chau cũng đa ngung dc 1thang nay rui ạ.bs cho chau gio hoi chau muon lay thuoc de chua tri thi nhu the nao?
Đã gửi từ iPhone của tôi

Trả lời

nhờ bác tư vấn để mua lấy thuốc ở đâu, tôi bị ngứa ở mắt cá chân, cư khô gia, khi ăn phải chất kích thích thì bị ngứa ở vùng bi, khải thi da khô để lại da đỏ rất khó chịu rât mong bác tư vấn mua thuốc ở đâu để chữa khỏi hiện tượng trên.

Trả lời

Đăng nhận xét