BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH GIỜI LEO (ZONA)

Bệnh giời leo (zona) là một căn bệnh rất phổ biến mà nhiều người mắc phải. Bệnh đặc trưng với các biểu hiện là các mụn nước cấp tính xuất hiện ở các vị trí như  mặt, cổ, lưng, vai, bụng … gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Khi bị bệnh giời leo không chỉ gây cảm giác khó chịu ảnh hưởng tới sinh hoạt mà cò còn có thể gây tổn hại tới sức khỏe, nhất là có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Do đó, người bệnh rất cần chú ý để có biện pháp chữa trị hiệu quả kịp thời và tránh biến chứng có thể xảy ra.
BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH GIỜI LEO (ZONA)
Bài viết liên quan:

Các biến chứng thường gặp của bệnh giời leo

Giời leo là một bệnh do virut gây ra và là loại virut gây bệnh thủy đậu ở trẻ em. Bệnh từ khi xuất hiện cho tới lúc khỏi thường trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tuần. Trong thời gian này nếu không được chữa trị hiệu quả hoặc chữa trị không đúng cách có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như sau:

- Biến chứng đau thần kinh

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất do bệnh zona gây ra. Biến chứng thường xảy ra ở đối tượng người bệnh trên 50 tuổi. Đó là sau khi bệnh zona biến mất (các tổn thương trên da do bệnh gây ra không còn) khoảng hơn 1 tháng sẽ có thể gặp phải biến chứng này. Biến chứng đau thần kinh do bệnh giời leo diễn ra khoảng 6 tháng thì chấm dứt nhưng cũng có trường hợp kéo dài cả năm.

- Biến chứng bội nhiễm da

Bệnh giời leo được đặc trưng bởi các thương tổn trên da là các dải mụn nước gây ngứa ngáy, khi vỡ ra thì gây đau rát. Nếu không được chữa trị sớm tình trạng này sẽ gây viêm loét và nhiễm trùng, có khi bị mưng mủ. Nhất là với trường hợp bệnh xuất hiện ở hỗ mắt nếu không được chữa trị kịp thời hiệu quả có thể dẫn đến viêm kết mạc, viêm giác mạc, loét giác mạc thậm chí có nguy cơ bị mù lòa.

- Biến chứng tổn thương các tạng như não, gan, phổi có thể dẫn đến tử vong. Các biến chứng này ít khi xảy ra và chỉ phát triển khi bệnh nặng, phát tán mạnh vào hệ tuần hoàn máu.

Như vậy, bệnh giời leo tưởng đơn giản nhưng lại có thể gây ra các biến chứng rất nguy hiểm nếu không được quan tâm chữa trị đúng mức và kịp thời. Do đó ngay khi xác định tình trạng bệnh cần được chữa trị kịp thời, tránh để lâu có thể làm tăng thương tổn và gây biến chứng nguy hiểm.

4 nhận xét

Cháu bị bệnh viêm da dày sừng 7tháng rồi ạ.bệnh này rất ngứa có dát đỏ đóng thành từng mảng rồi bong vảy trắng nhưng k rụng tóc.nó có nhiều nốt đỏ và sưng tấy rất ngứa jo có hiện tượng xuống mặt và người rồi ạ.
Bs. Xem giúp cháu cháu đi khám nhieu noi người ta bảo cháu bị bệnh vảy nến da đầu cháu cũng đã chữa rất nhiều nơi nhung k khỏi mong bs giup cháu với ạ.chau cam on bs.

Trả lời

Chào em,
Chị thấy cháu nhà chị nhọt đỏ gần mắt nên cho cháu đi khám bác sĩ Tây Y. Họ cho uống kháng sinh. Nên chị định cho cháu nghỉ thuốc uống để uống kháng sinh trong vài ngày tới.
Em cho chị lời khuyên nhé.

Trả lời

Kính gửi : bác sĩ Phượng
Em là Kiên ở Tphcm
Khoảng 12 ngày trước em có mọc trên người rất nhiều nốt, đa phần giống với những biểu hiện theo bài viết trên, em đang lo lắng không biết mình bị chính xác bệnh gì, mong bác sĩ có thể tư vấn bệnh và kê thuốc cho em.
Chân thành cảm ơn
Kiên

Trả lời

Chào bs.
Tôi có tìm hiểu và thấy được bài thuốc bí truyền chữa viêm da cơ địa của bs
Hiện tại tôi có triệu chứng bệnh: Thường nổi những mụn nước nhỏ toàn thân nhất là cánh tay, chân, lòng bàn tay, bàn chân, cổ tay, cổ chân, các kẻ của ngón tay, ngaons chân. Khi ngứa càng gãi càng ngứa, gái nhiều quá có khi rướm máu, nổi mẫn khi lành để lại vết thâm. Ngứa nhiều nhất khi thay đổi thời tiết, thời tiết luacs giao mùa, mưa nắng thất thường. Từ nhỏ đã bị ngứa và đã đi khám ở các nơi do cơ địa dị ứng, uống nhiều thuốc (thuốc tây)nhưng chi khỏi tạm thời rồi bị lại.

Qua bài thuốc này hy vọng tôi sẽ được chữa khỏi khi được Bác sĩ điều trị!
Chân thành cảm ơn!

Trả lời

Đăng nhận xét