CÁCH CHỮA DỊ ỨNG MẨN NGỨA VỚI CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN

Dị ứng mẩn ngứa là hiện tượng rất dễ xảy ra và tái phát mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc tiếp xúc với các tác nhân làm ảnh hưởng tới cơ địa dễ bị kích ứng gây nên. Tình trạng ngứa ngáy do dị ứng mẩn ngứa gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh. Với công thức đơn giản từ lá húng chanh và mật ong sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng các cơn ngứa do nổi mề đay mẩn ngứa, dị ứng hiệu quả và rất an toàn. Nếu như bạn quan tâm và lắng nghe những câu chuyện xung quanh đời sống thì chắc sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm. Bản thân Trường khi tìm cách điều trị bệnh cho vợ thì cũng khá bối rối ở thời điểm ban đầu khi nghe quá nhiều thông tin về phương pháp chữa trị từ dân gian. Nhưng đúc kết lại thì có nhiều điểm khá chung đó là tính chất lành, mát trong của các loại dược liệu đấy. Bạn đọc cũng thử tìm hiểu những dược liệu gần gũi ngay dưới đây nhé !
Lá húng chanh và mật ong đều là 2 loại dược liệu từ tự nhiên được dùng để chữa bệnh rất phổ biến trong dân gian. Trong đó, lá húng chanh có chứa nhiều lượng tinh dầu có khả năng tiêu diệt và ức chế nhiều loại vi khuẩn trú ngụ dưới có nguy cơ gây mẩn ngứa dị ứng. Mật ong được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó sự kết hợp của 2 nguyên liệu này tạo ra công thức chữa trị dị ứng mẩn ngứa hiệu quả và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

Cách chữa dị ứng mẩn ngứa bằng lá húng chanh và mật ong


CÁCH CHỮA DỊ ỨNG MẨN NGỨA VỚI CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN

Đây là 2 nguyên liệu quen thuộc, rất dễ kiếm nên khá thuận tiện cho bạn trong việc áp dụng để chữa nổi mẩn ngứa dị ứng. Hãy chuẩn bị sẵn nguyên liệu và thực hiện theo 1 trong 2 cách như sau:

Cách 1: 

Trước khi áp dụng, bạn cần vệ sinh sạch sẽ cho vùng da bị nổi mẩn ngứa (có thể dùng một chút oxy già để sát trùng). Tiếp đến bạn lấy một chút mật ong bôi lên da để diệt khuẩn và loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, lấy một nắm lá húng chanh giã nát rồi đắp lên vết thương, nên dùng gạc để băng lại. Áp dụng kiên trì cho tới khi vết thương được chữa lành. Cách thức này đặc biệt thích hợp trong những trường hợp các vết dị ứng mẩn ngứa đã bị chảy nước, lở loét.
Lưu ý đặc biệt là phải luôn giữ gìn vệ sinh thật sạch để tránh nhiễm khuẩn cho vết thương.
Cách 2:

Bạn có thể dùng lá húng chanh rửa sạch dùng để chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị dị ứng mẩn ngứa nhiều lần. Bạn đợi cho khô rồi thoa một lớp mật ong lên trên. Áp dụng 2 – 3 lần/ngày các vết thương sẽ nhanh chóng biến mất.

Cách này cũng được áp dụng rất hiệu quả cho các trường hợp bị ngứa do thời tiết nắng nóng, bệnh giời leo (zona).

4 nhận xét

xin chào lương y
Cách đây hai tháng chân em có nổi mụt nước và ngứa nhưng không nhiều.sau khi sử dụng thuốc bôi thì các phần không lây lang ra nhung lớp da non lại bị bóng lên và có nhiều nước gây ngứa nhiều hơn hiện tại rất đau và ngứa. có những vết cắt ngang ngón chân bị chảy máu.lương y cho em giải pháp uống thuốc và bôi thuốc như thế nào ah. em hiện đang sống ở Đồng NAi và làm thế nào để em liên hệ lấy thuốc . xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Bác sỹ ơi, em bị á sừng bàn chân, bs cho em hỏi:
- Do điều kiện ở xa nên viêc đi lại khó khăn em muốn nhận thuốc qua đường bưu điện có được không, và hình thức thanh toán như thế nào?
- khi dùng thuốc có cần phải ăn kiêng thứ gì không, nếu có thì bs ghi rõ cho em nhé.
- lâu nay em cũng không dùng thuốc tây nên có thể uống luôn thuốc của bác được không?
EM RẤT MONG SỰ HỒI ÂM CỦA BÁC.

Trả lời

Chào bác sĩ.e tên là hội,28t.e có đọc trên diễn đàn viêm da cơ địa ,bs
có thể chữa khỏi bệnh chàm nên e nt hỏi bs dc ko ạh.e bị bệnh đã gần
10năm nay rùi,đã đi chữa nhieu nơi nhưng ko khỏi.lúc đầu e chỉ bị lây
bệnh ghẻ từ anh trai nhưng do chủ quan tưởng đã chữa khỏi rùi nhưng
sau e lai càng thấy bệnh nặng dần.nhât là mấy tháng gần đây e thấy
bệnh cang năng hơn.vậy e mong bs tư vấn giúp e ,e có thể gặp bs vào
giờ nào đc ko ạ.và chi phí điều trị trước dc ko ạ.e xin cam ơn.

Trả lời

Tôi bị da bàn chân, bàn tay dày lên và chai từ năm ngoái đến nay đã điều trị nhưng chưa khỏi và tôi cũng có tiền sử bệnh vảy nến. Tôi đã đi khám bác sĩ bảo tôi bị viêm da dày sừng. Nay tôi có đọc được địa chỉ chữa bệnh gia truyền của bác và nhờ bác tư vấn giúp chữa như thế nào, thời gian chữa ra sao và chi phí hết bao nhiêu và liệu có khỏi bệnh không? Hiện nay tôi đang ở Quảng Nam nếu được thì gởi thuốc bằng cách nào là tốt nhất. Mong bác sĩ hồi âm và xin cảm ơn!

Trả lời

Đăng nhận xét