HÀNH TRÌNH CHỮA KHỎI BỆNH Á SỪNG - VIÊM DA CƠ ĐỊA

NIỀM VUI ĐÃ TRỞ LẠI VỚI GIA ĐÌNH TÔI !


Các cụ nhà ta có câu mà đến bây giờ tôi vẫn thấy thấm thía “dao sắc không gọt được chuôi”. Tôi là bác sĩ công tác tại một bệnh viện Trung ương lớn tại Hà Nội, thế nhưng vị trí đó cũng đã không giúp được vợ con tôi thoát khỏi bệnh á sừng, viêm da cơ địa mà tôi có dịp kể với quý vị sau đây.



Hành trình chữa khỏi viêm da cơ địa



Một chiều cuối thu năm 2005 vợ tôi về nhà sớm hơn thường lệ, tôi cứ nghĩ là công việc cơ quan nhàn nhã nên vợ xin vợ sớm để dọn dẹp nhà cửa, tôi đem thắc mắc ấy hỏi vợ thì vợ tôi nhăn nhó trả lời: em bị đau rát đầu ngón tay không thể gõ bàn phím máy tính được,tôi liếc nhanh xuống đôi bàn tay vợ thì thấy một vài vết nứt nhỏ ở đầu ngón tay, da bàn tay có biểu hiện thô ráp, bản năng nghề nghiệp đã cho tôi những phán đoán ban đầu đó là những triệu chứng của viêm da mà cụ thể hơn là viêm da cơ địa dạng á sừng. Tôi động viên vợ không phải lo lắng gì cứ yên tâm nhưng trong lòng tôi thì dấy nên một sự bất ổn bởi là người trong ngành tôi biết đây là một bệnh mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn mà nhiều khả năng lại còn di truyền cho thế hệ sau. Tôi cẩn thận dặn vợ phải kiêng không được tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa nhất là dung dịch cọ nhà vệ sinh và xà phòng, bất cứ khi nào tiếp xúc vơi nước phải sử dụng gang tay và khuyên vợ chưa nên bôi bất cứ một loại kem gì khi chưa biết chắc chắn đó là bệnh gì để sáng mai tôi sẽ đưa đi khám rồi mới có phương pháp điều trị thích hợp.


Sáng hôm sau có mặt tại Bệnh viện Da liễu Quốc Gia anh bạn học cùng trường Y ngày nào đã đón tôi ở cổng. Sau khi khám và làm các xét nghiệm lâm sàng bác sĩ kết luận vợ tôi đã bị viêm da cơ địa ở thể cấp tính. Tuy mới ở thể nhẹ nhất trong ba thể cấp tính, bán cấp và mãn tính nhưng bác sĩ cũng hết sức lo lắng vì bệnh này có tỉ lệ nhiễm cực kì cao tại Việt Nam (gần 20% dân số) mà việc điều trị bằng các phương pháp hiện nay mới chỉ dừng ở góc độ duy trì tình trạng bệnh, cố gắng hạn chế tối đa sự phát triển của thể bệnh. Nhìn ánh mắt lo lắng của vị bác sĩ tôi đã thấy được viễn cảnh tương lai khi vợ tôi mắc phải căn bệnh này: công việc sinh hoạt sẽ cực kì khó khăn, mọi việc tiếp xúc với nước phải hạn chế tối đa nhất là trong các mùa thu và mùa đông của miền Bắc, rồi chưa kể nó sẽ lan ra các vùng da khác gây ngứa và đau đớn nữa.


Sau khi mua thuốc theo đơn của bác sĩ về tôi đã theo dõi rất kĩ lộ trình điều trị hằng ngày bôi kem corticoid và uống kháng sinh liều cao giúp da mềm và tránh bội nhiễm. Trong công việc hàng ngày tránh hoàn toàn việc chà xát, không gãi ở đầu ngón tay mặc dù rất ngứa và xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, chế độ ăn uống giàu vitamin và rau xanh hoa quả nhằm giảm tối đa tác dụng phụ của kháng sinh liều cao và giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng với sự phát triển của bệnh. Nhưng cũng như tôi phán đoán việc điều trị chỉ giúp cho tình trạng bệnh phát triển chậm, mùa đông đến cơn đau rát và ngứa xuất hiện ngày càng dày đặc hơn đến nỗi vợ tôi không thể sử dụng được bàn phím máy tính, mọi công việc trong nhà đều do người giúp việc đảm nhận hết. Tôi động viên vợ sống chung với căn bệnh này vì y học hiện đã bó tay, vợ tôi cũng nhận thức được và cố gắng duy trì sinh hoạt thường ngày một cách khoa học nhất.

Rồi niềm vui đến với chúng tôi khi cháu trai đầu lòng chào đời, gia đình nhỏ giờ có thêm tiếng bi bô của trẻ nhỏ trở lên ấm áp hơn. Niềm vui cũng không được bao lâu khi điều tôi lo sợ nhất cũng đã đến, lúc cu Tít được gần hai tuổi tôi thấy trên chán con xuất hiện những mảng màu đỏ hơi mờ, linh tính nghề nghiệp mách bảo cho tôi biết rằng con trai mình đã bị di truyền căn bệnh từ Mẹ vì tôi biết 80% trẻ em bị bệnh này xuất phát từ yếu tố di truyền. Hai vợ chồng tất bật đưa con đi khám thì cũng được bác sĩ kết luận viêm da cơ địa. Không khí nặng nề bao trùm gia đình tôi, chưa bao giờ tôi thấy bất lực như lúc này, vợ tôi trong thời gian sinh em bé đã không thể sinh hoạt theo đúng liệu trình dẫn đến tình trạng bệnh lan sang vùng gập của khuỷu tay, độ dày của da cứ tăng dần lên do quá trình ngứa rồi gãi, gãi rồi ngứa lại càng gãi. Nhưng điều làm cho tôi đau lòng hơn là cậu con trai, với người lớn dù cho có đau nhưng vẫn cố chịu được nhưng với trẻ nhỏ thì làm sao các cháu biết mà chịu đựng, có những đêm tôi thức trắng vì cu Tít khóc suốt đêm vì đau rát, những vết đỏ ngày càng lan rộng ra mà không thể kiểm soát được. Thói đời dao sắc không gọt được chuôi giờ tôi mới thấy thấm thía, nhìn vợ con trong tình cảnh đó tôi như đứt từng khúc ruột nhưng oái oăm đó là sự bất lực không có lối thoát.

Tháng 8 năm 2011 tôi tham dự một buổi hội thảo do Hội da liễu đông y tổ chức, suốt buổi hội thảo tôi chăm chú lắng nghe các bác sĩ Đông Y trình bày tham luận trong đó tôi đặc biệt quan tâm tới bài phát biểu của thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Phượng - Phó chủ tịch Hội Da liễu Đông Y Việt Nam về các bệnh viêm da trong đó có bênh viêm da cơ địa mà hiện vợ và con tôi đang mắc phải. Ths Phượng đã cung cấp cho tôi một số thông tin khá hữu ích dưới góc độ đông y. Cuối buổi hội thảo tôi tiếp cận Thạc sĩ Nguyễn Thị Phượng để hỏi một số vấn đề liên quan đến căn bệnh của vợ và con tôi. Thạc sĩ cho biết với y học cổ truyền thì hiện tại điều trị bằng hai phương pháp điều trị bên ngoài và điều trị bên trong:
  • Điều trị bên ngoài: Giúp kháng viêm và tái tạo thể da bị bệnh,các thể da sẽ khô lại và hoàn nguyên về trạng thái ban đầu chưa bị bệnh. 
  • Điều trị bên trong: Tăng cường công năng khử độc của gan,và thải độc của thận, tăng cường sức đề kháng giúp phòng ngừa sự xuất hiện của thể bệnh mới. 
Ưu điểm của đông y là ít tác dụng phụ và lành tính. (sử dụng thuốc kháng sinh tây y dài ngày sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, gan và tụy, các kem bôi ngoài da dẫn đến tình trạng nhờn thuốc càng ngày liều lượng và số lần bôi ngày càng phải tăng lên) 

Khi nghe thạc sĩ, bác sĩ Phượng nói tôi có thêm niềm tin vào việc chữa khỏi căn bệnh này. 
Về nhà tôi đưa cả vợ và con đến chỗ Bác sĩ để điều trị, quá trình điều trị được gần một tháng vừa bôi vừa uống các triệu chứng của vợ và con tôi tốt lên từng ngày, ngứa giảm hẳn và các vết nứt được tái tạo làn da mới, các mụn nước tự bong chợt và se lại cảm giác đau rát không còn nữa. Điều trị khoảng hơn hai tháng thì những dấu hiệu của bệnh của vợ và con hoàn toàn biến mất. Tôi mừng lắm, là người trong ngành và theo như bac sĩ nói đã là bệnh mãn tính thì nó liên quan đến yếu tố cơ địa nên tôi biết bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào nhưng trong lòng tôi vẫn vui lắm, bởi trải qua rất nhiều phương pháp chữa trị của y học hiện đại tình trạng bệnh đã không thuyên giảm lại còn tăng lên nay sử dụng phương pháp của bác sĩ bệnh đã khỏi thì kể cả sau nay có bị lại cũng đã có thuốc chữa vừa hiệu quả vừa lành tính. Sau khi điều trị dứt điểm căn bênh này tôi đã tự thưởng cho gia đình một chuyến du lịch Cát Bà, nhìn vợ con tôi tung tăng đùa vui dưới làn nước biển trong xanh tôi biết niềm vui đã trở lại với gia đình tôi. 

Là người làm khoa học nên với tôi mọi việc phải có sự kiểm nghiệm trước khi công bố nên tôi để xem thời gian khỏi bênh có được lâu không để chiêm nghiệm phương pháp của bác sĩ đồng thời sẽ chia sẻ với mọi người. Thời gian cũng đã hai năm mà căn bệnh của vợ con tôi chưa tái phát tôi tự tin chia sẻ bài học này với mọi người giúp cho nhiều gia đình có thêm niềm vui như gia đình tôi.

Để chia sẻ kĩ hơn về những kinh nghiệm cũng như những vấn đề trong quá trình điều trị. Mọi người có thể liên lạc trực tiếp với tôi qua số điện thoại: 01684603701hoặc bạn nào dùng Facebook hoặc Zalo có thể nhắn tin cho tôi bằng số điện thoại đó!
Theo Y tế và Cộng đồng 


Thời gian qua, đã có rất nhiều bạn gửi thư cho Tôi hỏi về thông tin liên lạc của bác sĩ Nguyễn Thị Phượng. Để thuận tiện cho Tôi và mọi người, Tôi xin để lại số điện thoại và địa chỉ của bác sĩ ở đây: điện thoại 0977016899, đ/c: Số 29 Ngõ 165 Dương Quảng Hàm - Cầu Giấy - Hà Nội.

65 nhận xét

Nguyễn Huy Tưởng mod

Tôi đang chữa chỗ lương y, sau 15 ngày cũng thấy tiến triển rồi. Có ai đang chữa không chia sẻ thêm nhé.

Trả lời
Nguyễn Xuân mod

Tôi chữa ở chỗ Chị Phượng này khỏi rồi, không biết có khỏi được rứt điểm không nhưng hiện tại thì rất hài lòng. Không biết có ai chữa khỏi lâu rồi không ? chia sẻ thêm cho mọi người lắm được đi. Tôi bị viêm da cợ địa tổ đỉa mọi người àh.

Trả lời
Nguyễn Thành mod

Thấy Toppic bên này mọi người cũng nói nhiều về bài thuốc của Lương Y Nguyễn Thị Phượng này lắm này:
http://diendanchuakhoiviemdacodia.blogspot.com/2015/05/luong-y-nguyen-thi-phuong-chua-viem-da.html

Trả lời

Tôi chữa khỏi bênh viêm da tiết bã ở chỗ Lương y Phượng này đấy. Đúng là chuyên môn da liễu có khác. Trước đi chữa nhiều nơi có cả bệnh viện da liễu, rồi ai mách đâu chữa đấy nhưng đâu có khỏi chứ.

Trả lời

Mọi ng ai chữa của lương y phượng cho e hỏi kết quả thế nào và chi phí đắt ko ạ

Trả lời

Tôi chữa khỏi cách đây 2 tháng nay rồi. Tôi bị viêm da tiết bã này. Trước kia quá khổ sở về bệnh giờ gặp được thầy được thuốc đúng là đỡ hẳn.

Trả lời
Hoàn - Hoà Bình mod

Thuốc chỗ Lương Y Nguyễn Thị Phượng này có đắt lắm không ?

Trả lời

Mình cũ có một câu hỏi giống các bạn trên: Bài thuốc của BS Nguyễn Thị Phượng có đắt không ah. Ai chữa ở BS này rồi cho mình câu trả lời với ah. Thanks!

Trả lời

Cho mình hỏi chi phí có đắt không bạn? Mình được chẩn đoán bị á sừng ngón tay.

Trả lời

mọi người ơi e bị viêm da cơ địa dạng sẩn cục, bên trên bề mặt có nước rất ngứa. e uống thuốc nó không lặn hẳn mà cứ mưng mưng rất nhiều nước và ngứa nữa. mọi người có ai bị như e không ạ? liệu chữa ở đây có khỏi không và chi phí có đắt không ạ? e bị lâu năm rồi khổ tâm lắm, sẹo để lại vừa lồi vừa thâm làm e tự ti kinh khủng. em mong nhận được chia sẻ từ mọi người ạ. em cảm ơn!

Trả lời

mọi người ơi e bị viêm da cơ địa dạng sẩn cục, bên trên bề mặt có nước rất ngứa. e uống thuốc nó không lặn hẳn mà cứ mưng mưng rất nhiều nước và ngứa nữa. mọi người có ai bị như e không ạ? liệu chữa ở đây có khỏi không và chi phí có đắt không ạ? e bị lâu năm rồi khổ tâm lắm, sẹo để lại vừa lồi vừa thâm làm e tự ti kinh khủng. em mong nhận được chia sẻ từ mọi người ạ. em cảm ơn!

Trả lời
Nguyên Nguyên mod

Cái này phải tuỳ theo mức độ chứ bạn ? Không ai giống ai đâu, nếu tốt nhất bạn cứ điện trực tiếp cho bs để bác sĩ tư vấn cho xem mức độ thế nào ?

Trả lời

Mình chữa á sừng ngón tay ở chỗ bác sĩ cũng khỏi rồi này ? công nhận thuốc tốt thật.

Trả lời
Nguyên Hồng mod

Tôi chữa bệnh này nhiều tiền lắm rồi mà vẫn chưa khỏi ? Giờ cũng đang tính chuyển sang chỗ bác sĩ xem thế nào ?

Trả lời

Con trai mình cháu mới 8 tuổi cũng bị ở chân. "Lương y như từ mẫu." nay vào diễn đàn xem bạn nào đã chữa và điều trị. mức phí như thế nào chia sẻ cho mọi người biết với

Trả lời

Tôi chữa khỏi 2 năm nay rồi. Chưa hề thấy dẫu hiệu bị lại không biết mọi người thế nào rồi ? Thông tin chút đi ?

Trả lời
Nguyễn Thành Linh mod

Thuốc có những loại nào vậy các bác ? Thuốc có khó uống lắm không vậy ?

Trả lời

Bác nào chữa rồi cho em biết chi phí khoảng bao nhiêu.

Trả lời
Nguyễn Thành Phương mod

Cho tôi hỏi cái. Lương y Phượng chữa bệnh vảy nến có hiệu quả không vậy ? Tôi có chau gái năm nay mới 8 tuổi mà đã mắc phải bệnh này ? Nhìn cháu tội nghiệp quá. Có ai đang chữa vảy nến tại chỗ Lương Y Phượng này rồi xin phản hồi cho tôi biết nhé.

Trả lời

Thuốc của chỗ Lương Y Phượng công nhận tốt lắm, tôi chữa mới được mấy ngày mà cũng thấy tiến triển rồi. Vẫn biết bệnh này cần chữa kiên trì.

Trả lời

giá thuốc như thế nào ạ và mỗi đợt điều trị có lâu ko a?

Trả lời

Cho em hỏi , em bị viêm da thể lang ben , không biết chỗ bác sĩ có điều trị không ạ ?

Trả lời

E bị chàm ở ngón chân,nứt nẻ và chảy máu,da chân bị bong tróc thành từng mảng trắng xóa.tế bào da bong lớp này xong tí lại xuất hiện tế bào chết khác. Mình đi khám ở viện đại học y rất nhiều nhưng bác sĩ tây y nói không chữa hết được mà phải chữa đông y mới được. Mình được một bác sĩ giới thiệu qua nhà bác sĩ Phượng chữa đông y ở phố Dương Quảng hàm đấy , có ai đang điều trị ở đó không cho mình ít chia sẻ với .

Trả lời

Minh mới chữa được một tháng hết 2 triệu 7 . Còn tùy thuộc vào mức độ bệnh của bạn.

Trả lời

có thật sẽ hết bệnh k bạn...bạn chữa bệnh, có thấy thuyên giảm đi k..cho mình lời khuyên nhé

Trả lời

mình có người nhà bị và cũng muốn hỏi thuốc có đắt ko ạ!

Trả lời

Tôi muốn mua thuốc BS nhưng tôi ở miền nam không thể tới trực tiếp được, tôi có thể dùng thuốc BS được không BS

Trả lời

Ng nhà bạn bị gì, tôi bị vẩy nến toàn thân đang dùng thuốc BS phượng thấy cũng có hiệu quả, chi phí thuốc cũng trung bình, nhưng miễn là mình có hiệu quả là được

Trả lời

Chắc phải chờ 1 tháng nữa mới biết mình có khỏi bệnh k, lo lắng quá

Trả lời

mn cho e/cháu hỏi địa chỉ nhà bs Phượng được không ạ, e/cháu hay bị bệnh về da mà khám vs uống thuốc mãi không khỏi, cứ đỡ rồi lại bị lại :((

Trả lời

mn cho e/cháu hỏi địa chỉ nhà bs Phượng được không ạ, e/cháu hay bị bệnh về da mà khám vs uống thuốc mãi không khỏi,đỡ rồi lại bị lại :(((

Trả lời

Bạn ơi cho mình hỏi mail của bác sĩ Phượng với ạ.
Chi phí một tháng là bao nhiêu ạ?

Trả lời

Anh/chị ơi điều trị có tốn kém lắm không ạ? Khoảng bao nhiêu kinh phí ạ? Em cảm ơn!

Trả lời
Lê Thị Gấm mod

Phương ơi em qua số 29 Ngõ 165 Phố Dương Quảng Hàm, ở Cầu Giấy nhé ( gần khu công viên nghĩa đô) trước khi qua em nhớ gọi điện cho bác sĩ kẻo phải chờ mất công lắm, chi cũng đang dùng thuốc đây thây bớt nhiều lắm.

Trả lời

Mình cũng bị á sừng ở đầu ngón tay, mình muốn hỏi bạn chi phí chữa bệnh bao nhiêu? bạn chữa trong vòng máy tháng? có cần lên đó trực tiếp không

Trả lời

Có bạn nào có số điện thoại của bác sĩ, có thể cho mình xin được không? Mẹ mình cũng bị bênh á sừng ở bàn tay :(

Trả lời

Bạn ơi, bạn đã khỏi bệnh chưa? Và chi phí thuốc của bác sĩ có đắt k? Cám ơn nhé!

Trả lời
Lê Văn Hiền mod

mình cũng đang chữa chỗ Bs Phượng thấy bệnh tiến triển cũng tốt, hi vọng nhanh khỏi

Trả lời

Các bác cho e xin số đt của bác sĩ đi ạ. E cho chôg đi chữa tổ đỉa ở lòng bàn chân ạ. Cảm ơn các bác.

Trả lời

Tôi chữa ở đây chỉ 2 tháng là khỏi. Hiện tại đang uống thuốc duy trì. Mọi người khám ở đây yên tâm nhé

Trả lời

Sđt BS:0977016899 bạn nhé! Mình đang chữa được 2 tháng rồi, tháng đầu hơi khó khăn chút, giờ ổn dần rồi. bạn liên lạc qua SĐT đó là gặp BS nhé!

Trả lời

số 29 ngõ 165 phố Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, HN. Mình cũng đang chữa ở đây

Trả lời

Chi phí chữa trị ở đây thế nào ạ. ai có kinh nghiệm share giùm đi

Trả lời

Tháng đầu tiên vừa uống vừa bôi khoảng 2tr3 bạn ạ. Mẹ mình từng chữa ở đây rồi, hơi đắt xíu nhưng hiệu quả phết

Trả lời

0977016899. số bác sĩ Phượng nhé

Trả lời

Em nay nay 30 tuổi, bị viêm da cơ địa hơn 1 năm nay, lúc đầu bị 1
ngón giờ bị lan sang tay kia, bị 5 ngón rồi bác sĩ ạ. Nhờ bác sĩ tư
vấn có thể chữa khỏi cho em được không, em đang ở TP Vinh nên không
biết thăm khám cách gì và phải làm như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Trả lời

Nhờ bác sĩ tư vấn cách chữa trị giúp tôi bệnh viêm da cơ địa, tới nay tôi đã 15 năm đã chạy chữa rất nhiều nơi nhưng không khỏi
Mong bác sĩ tận tình giúp đỡ
Cám ơn bác sĩ nhiều.

Trả lời

Tay e cu bi bong choc da nhu the nay duoc 2tuan roi.e co tiem thuoc va boi nhieu loai nhug k khoi.e nho bs tu van giup e cach dieu tri.e cam on.

Trả lời

Em chao luong y. Em moi phat benh 2thang, lan nay nang hon nhieu chu' truoc' o tren dau va it sau lung nhung bay gio lang phia truoc nua .no kg co mu ma the giot nho roi lon va noi vay. Mong ly giup e voi a.

Trả lời

tôi cần mua thuốc để trị vẩy nến, cho biết giá tiền bao nhiêu? và cách trả tiền?

Trả lời
Tiểu Linh Nhi mod

chào lương y Phượng ạ
cháu năm nay 22 tuổi và bị viêm da từ năm 2012. lúc đầu chỉ bị ở cả 2 chân phần ngón chân cái theo kiểu đối xứng (chân phải nặng hơn). cháu có đi khám thì bác sĩ nói cháu bị viêm da cơ địa và bệnh này chỉ dùng thuốc tuýp bôi tạm thời chứ không chữa khỏi.
cách đây nữa năm thì cháu bị thêm ở cả 2 bàn tay (tay trái chi bị ngón áp út, còn tay phải bị nhiều hơn và chủ yếu ở kẽ tay). cháu bắt đầu bị từ lúc giặt đồ vào mùa lạnh và không đeo găng tay.
cách đây 1 tháng cháu có đi khám ở bệnh viện y học cổ truyền dân tộc và được chẩn đoán là bị chàm dạng tổ đỉa cả tay và chân. cháu đã uống và ngâm thuốc sắc được 5 tuần. từ tuần thứ 4 thì không thấy bệnh suy giảm như những tuần đầu nưa. tuy cũng thấy đỡ từ khi chữa nhưng vẫn cảm giác ngứa và lên mụn nước. khi gãi thì tiết dịch và có mùi hơi hôi ạ.
mong lương y tư vấn giúp cháu ạ. cháu cảm ơn

Trả lời

Chào mn, bé nhà em được 6 tháng, giờ đang bị chàm sữa, cháu mới bị cách đây 2 tuần, em lo lắm cho đi da liễu rồi, có cho bôi nhưng em mới bôi cho bé được 3 ngày, em tìm hiểu thấy BS Phượng chữa bệnh này bằng đông y tốt nên hỏi có mẹ nào chữa bệnh cho con ở đây chưa? Cho em xin ít kinh nghiệm.

Trả lời

E bị tổ đỉa mà cũng chữa bằng thuốc đông y gia truyền rồi mà giờ vẫn chưa khỏi. Cho e hỏi có ai bị bệnh này mà chữa khỏi k ạ. E xin cám ơn

Trả lời
Thanh Hòa Phạm mod

Cũng may mắn xem được bài viết này chia sẻ, tôi đã tìm đến BS Phượng và điều trị á sừng đã gần khỏi được khoảng 80% rồi.thuốc thì tốt nhưng hơi khó uống. Qua đây xin cảm ơn BS Phượng đã tận tình hướng dẫn và chữa khỏi bệnh cho tôi. chúc BS công tác tốt.

Trả lời

Em bị mụn nước dưới da lòng bàn chân, lòng bàn chân, rất ngứa. Em xem trên mạng thì đó kiểu như bệnh tổ đỉa. BS cho em hỏi có phải như bệnh của em là tổ đỉa không? Điều trị như thế nào ạ?

Trả lời
Sương Nguyễn mod

Chào bác sĩ Phượng,
Tình hình bệnh của mẹ em là như thế này:

Bà năm nay là 82 tuổi, cách đây 10 năm, bà bị bệnh Zona ở phía trước trán, khi bệnh hết thì bà bị biến chứng ngay chỗ vết thương mà Zona để lại. 10 năm nay bà bị ngứa liên tục cả đêm lẫn ngày. Mong bác sĩ chuẩn đoán và cho thuốc mẹ em. Vì bà già yếu không tiện ra Hà Nội, vậy mẹ em có thể lấy thuốc ngay tại nhà được không?
Và hình thức chuyển tiền như thế nào mong bác sĩ cho em biết.

Cảm ơn bác sĩ nhiều. Mong Bác hồi âm sớm.

Trả lời

Kính gửi lương y Phượng
Hai tuần nay em bị nổi các nốt đỏ ngứa khắp người. Cả đầu , tai, cổ , toàn thân cũng rất ngứa. Các nốt đỏ to hơn nốt muỗi đốt nếu gai thì sẽ lan rộng và có lớp da trắng. Hôm nay em có đi khám ơ viện đại học y, Bs chuẩn đoán là vảy nến á sừng và cho làm sinh thiết da, hẹn 4 ngày có kq thì quay lại. Tìm hiểu về bệnh này em rất lo lắng, đọc được thông tin của lương y nên em muốn nhờ lương y tư vấn giúp em với. Em sẽ đợi kq xét nghiệm rồi đến gặp lương y hay đến sớm hơn ạ.
Em rất mong hồi âm của lương y.
Em xin chân thành cảm ơn.
Hạnh Linh
Thanh xuân- Hà nội

Trả lời

Chào Bác sĩ!
Em bị viêm lỗ chân lông khoảng hơn 10 năm rồi, chủ yếu bị ở 2 bắp tay và đùi. Viêm lỗ chân lông có nhân trắng như mụn trứng cá. Muốn hỏi tư vẫn và liệu trình điều trị từ Bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp và cho em xin thông tin chi phí điều trị luôn ạ.
Cảm ơn Bác sĩ.Chào Bác sĩ!
Em bị viêm lỗ chân lông khoảng hơn 10 năm rồi, chủ yếu bị ở 2 bắp tay và đùi. Viêm lỗ chân lông có nhân trắng như mụn trứng cá. Muốn hỏi tư vẫn và liệu trình điều trị từ Bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn giúp và cho em xin thông tin chi phí điều trị luôn ạ.
Cảm ơn Bác sĩ.

Trả lời

Dear cô Phượng!
Cháu được biết cô đã chữa khỏi bệnh viêm da cơ địa cho rất nhiều người. Vì vậy cháu gửi tin này này nhờ cô tư vấn giúp cháu với ạ.
Tay cháu bị bong da ( viêm da cơ địa) kể từ 4 năm trước. Cháu đã đi khám ở nhiều nơi như bệnh viện da liễu trung ương, tuệ tĩnh và Phòng khám tư nhưng vẫn không khỏi được ạ. Tay cháu ngày càng lan rộng hơn và bong chóc nhiều hơn. Nhờ cô xem qua giúp cháu để tay cháu sớm trở lại bình thường và để có thể làm việc tot hon.
Cháu cảm ơn cô ạ.

Trả lời

Lieu khoi ko hay la noi cho hay

Trả lời

Bạn cho mình xin đia chỉ của bai với. Minh cảm ơn

Trả lời

Bạn cho mình xin đia chỉ của bai với. Minh cảm ơn

Trả lời

Con e bị tổ đỉa ở chân va viêm da cơ địa giờ e muốn lấy thuốc chữa chỗ bác sĩ phượng thì làm thế nào hả mọi người?

Trả lời

Bạn Tưởng ơi, hiện tại tình trạng của bạn sao rồi, chia sẻ với mình được không?

Trả lời

Mẹ tôi cũng đã chữa khỏi từ chỗ bác sĩ phượng rồi, ban đầu cũng sợ vì thấy mẹ bảo dùng thuốc xong thấy bệnh nặng lên, nhưng cũng chỉ mấy ngày đầu thế thôi xong nó khỏi dần, h đã 1 năm chưa thấy mẹ bị lại, thuốc công nhận hiệu quả thật đấy

Trả lời

Đăng nhận xét