Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không có thực sự hiệu quả?

Nhiều câu hỏi cũng như những hướng dẫn được gửi đến chia sẻ cùng Trường về việc dùng lá trầu không để chữa bệnh viêm da cơ địa. Xưa nay trong dân gian vẫn dùng khá nhiều loại lá khác nhau có tác dụng làm mát trong hoặc làm giảm ngay triệu chứng ngứa của vùng cơ thể bị viêm da cơ địa mà Trường đã giới thiệu ở bài viết: Chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc dân gian

Quy trở lại với vấn đề thắc mắc của hôm nay, lá trầu không có thực sự là biện pháp tốt để chữa viêm da cơ địa thì chúng ta cùng phân tích, ngoài ra bản thân Trường cũng rất mong muốn nhận được những chia sẻ về nội dung này của mọi người dưới nhận xét.
Lá trầu không chữa viêm da cơ địa

# Dùng lá trầu không chữa viêm da cơ địa

Dùng lá trầu không chữa trị viêm da cơ địa rất đơn giản. Các bạn chỉ cần dùng lá trầu rửa sạch, vò nát rồi chà xát lên vùng da bị bệnh hàng ngày mỗi khi tắm.

Hoặc bạn có thể dùng lá trầu đem nấu nước tắm, phần bã cũng dùng để chà xát cho vùng da nhiễm bệnh hàng ngày. Với cả 2 cách dùng này, các bạn có thể thêm vào đó một chút muối giúp kháng khuẩn, làm sạch da và dưỡng ẩm cho da.

# Đánh giá tính hiệu quả của cách này

Có một chia sẻ mang tính tích cực về dùng phương pháp này mà Trường muốn ghi nguyên văn ra đây của bạn Thùy Dung (Email Trường xin được dấu) "Đây cũng là phương pháp mình đã áp dụng, sử dụng lá chầu không để tắm và chà sát vào vùng da bị bệnh. Ban đầu nó đem lại cảm giá mát da dễ chịu và làm dịu ngứa ngay tại thời điểm sát xong. Mình kiên trì áp dụng đến nay đã được hơn 1 tháng thì thấy mọi việc khá tốt. Tuy nhiên, để thực sự chữa khỏi dứt điểm được bệnh thì mình chưa thấy có khả quan, ngoài ra khi sử dụng các phương pháp thì bạn nên nghĩ đến việc kiêng đúng cách."

Rất cảm ơn những chia sẻ của bạn đọc, và hơn hết mong rằng các bạn sẽ tìm đúng chuyên mục nội dung để chia sẻ ngay dưới phần bình luận của nội dung đó nhé !

4 nhận xét

Cháu chào lương y,
cháu được biết bệnh viêm da này rất khó chữa và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. cháu bị cũng gần 6 năm, cũng lâu rồi nên cơ hội chữa khỏi của cháu là bao nhiêu phần trăm ạ?bác sĩ có thể cho cháu biết chi phí chữa bệnh và thời gian điều trị mất bao lâu không ạ? do cháu ở buôn ma thuột nên trong quá trinh điều trị có phải tái khám thường xuyên không ạ?
cháu cảm ơn bác sĩ nhiều lắm

Trả lời
dang tien nguyen mod

Xin chào Bác Sỹ
Xin tự giới thiệu tôi tên là Nhuyễn Đăng Tiến ĐC : Phường Hoàng Văn Thụ - TP Lạng Sơn - Tỉnh Lạng Sơn
tôi là người đã gọi điện cho BS chiều nay.
Thưa BS tôi bị ngứa o 2 ống chân đã được 2 năm nay rồi, tôi có đi khám bs ở Lạng Sơn chuẩn đoán tôi bị vẩy nến dạng đồng xu, có kê đơn thuốc cho tôi bôi và tiếm nhưng không khỏi.
Tôi có lên các trang báo mạng tim hiểu thì biết bệnh vẩy nến là không thể chữa được, quả thực tôi rất bi quan chan nản. Trong lúc đó tôi tìm thấy thông tin ve BS biết bs có thể chữa được can bệnh này, qua tìm hiểu những người đã được bs chữa khỏi bệnh tôi rất tin tưởng và hy vọng vao khả năng chữa bệnh của bs.
Tôi chủ yếu chỉ bị ngứa ở hai ống chân không gãi thì thôi chứ càng gãi càng ngứa, 2 móng tay cái thì bị sọc và thôi móng, trên đầu cũng có mấy chỗ ngứa khi gội đầu xong thì chỗ da đầu đó ửng đỏ
vạy xin bs làm ơn tư vấn giúp tôi có phải tôi bị bệnh vẩy nên không ? nếu điều trị bằng thuốc của bs thì phải điều trị trong bao lâu, kinh phí cho mỗi lần điều trị khoang bao nhiêu ?
Xin bs cho tôi biết. Cám ơn bs rất nhiều.
xin chào bs

Trả lời

chào bs ạ!
Cháu bị viêm da cơ địa hiện đang bôi thuốc Beprosone và uống thuốc dị ứng cộng với thuốc bổ gan. Vậy giờ cháu muốn điều trị chỗ bs thì có phải ngừng tất cả luôn không ạ Bác. Còn ăn uống có phải kiêng khem gì không ạ.

Trả lời

Em đã khám da liễu và uống 1 tuần thuốc và bôi mà bsi ke.tay e đã đỡ đc 5 phần.Tuy nhiên e có nghe nói nếu có thai mà dùng thuốc tây thì ko đc nên muốn chuyển qua thuốc nam để điều trị tiếp. Vì e khó sinh đang uống thuốc dưỡng trứng để tháng này thụ thai vậy hỏi bsi nếu e có thai có dùng đc thuốc nam không? Và thuốc dùng trong bao lâu? Chi phí điều trị ntn? Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời

Đăng nhận xét