CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da mãn tính tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt và hạn chế nhiều mặt trong đời sống của người bệnh. Hiện nay để chữa trị căn bệnh này thường áp dụng theo các phương pháp dùng thuốc tây, thuốc đông y và các bài thuốc dân gian cũng đóng góp một phần quan trọng. Theo kinh nghiệm dân gian, các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên, tiêu biểu như lá cây đơn đỏ, lá khế có tác dụng chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo qua các bài thuốc ngay dưới đây. Tuy nhiên, một vài lời khuyên Trường vẫn dành cho các bạn có suy nghĩ sử dụng phương pháp dân gian để chữa bệnh. Đó là ngoài việc bạn cần phải kiên trì ra thì bạn phải lựa chọn cho đúng phương pháp phù hợp với thể trạng, cơ địa của mình. Những phương pháp dân gian thường không gây hại cho sức khỏe, dễ làm nhưng cần thời gian dài để có tác dụng.

CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN
Bài viết liên quan:

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá cây đơn đỏ

Lá đơn đỏ hay còn gọi là lá tướng quân là một vị thuốc dùng phổ biến theo kinh nghiệm dân gian chuyên trị các bệnh ngoài da như mề đay mẩn ngứa hiệu quả. Theo y học cổ truyền, lá đơn đỏ có vị cay, hơi đắng có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, trị mẩn ngứa.

Người bệnh viêm da cơ địa có thể dùng lá đơn đỏ để chữa bệnh như sau:

Bạn có thể lấy lá đơn đỏ tươi đem nấu sôi thật kỹ dùng để uống ngày 2 lần. Kết hợp bạn nên dùng kèm nước nấu từ lá đơn đỏ để tắm hàng ngày. Dùng bã lá bò nát rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh. Cách này có tác dụng giảm ngứa, chống viêm nhiễm rất hiệu quả, an toàn. Bạn có thể kiên trì áp dụng theo cách chữa viêm da cơ địa này để chữa khỏi viêm da cơ địa mà không cần dùng đến các loại thuốc tây.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá khế


CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG BÀI THUỐC DÂN GIAN

Lá khế được sử dụng rất phổ biến trong dân gian để chữa các bệnh ngoài da, mẩn ngứa hiệu quả và rất an toàn. Theo y học cổ truyền, lá khế có vị chát tính hàn, dùng để tán nhiệt độc và chữa các chứng lở ngứa rất hiệu quả.

Khi bị viêm da cơ địa, bạn có thể dùng lá khế tươi rửa sạch, nấu nước để tắm hoặc ngâm cho các vùng da bị viêm hoặc tắm với nước lá khế hằng ngày từ 15 – 20 phút để làm sạch da và chống ngứa.

Với 2 bài thuốc dân gian điều trị viêm da cơ địa nêu trên, các bạn cần kiên trì áp dụng để nhanh chóng mang lại hiệu quả cao.

2 nhận xét

Nguyen Tien Han mod

Xin chao bac si tuan.xem cach chua cho em nhe.
Tuoi 59 tuoi.nam.bi ngua khoang 4nam nay.tinh trang.o trong mi mat bi ngua.bac si kham mat noi la do di ung co dia.luc dau tuong la dau mat.va ngua xung quanh duoi mat 2 ben vung mui.va 2 lo tai.va duoi bui chim.nhung noi gia mong la de gay ngua.uong thuoc tay va boi khong .thinh thoang vai thang lai ngua.hoi bac si tu van cach chua nhe xin cam on.Nguyen Tien Han khu do thi trung hoa nhan chinh.hanoi

Trả lời

Thưa bác sĩ, tôi ở Sài Gòn, một tháng nay tôi bị nổi mẩn ngứa đi khám bs da liễu nói bị bệnh chàm, cho thuốc uống thuốc bôi 3 đợt mà không khỏi, tôi bị nổi ở khuỷu tay, cổ, hai bên hông, chân. Rất ngứa càng gãi càng lan, tôi gửi kèm ảnh chụp, bác sĩ xem giúp chỗ bác sĩ có thuốc chữa không, nếu có bác sĩ gửi thuốc qua đường bưu điện giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Trả lời

Đăng nhận xét