CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da mãn tính kéo dài dai dẳng và thường xuyên tái phát. Chính vì thế, việc điều trị bệnh cần mất nhiều thời gian và áp dụng kết hợp nhiều phương pháp. Với một số nguyên liệu đơn giản từ tự nhiên dưới đây tuy không thể chữa khỏi bệnh nhưng có tác dụng khắc phục, làm giảm rõ rệt triệu chứng và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển hiệu quả. Hãy cùng tham khảo ngay các cách để áp dụng các bạn nhé.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng muối tinh hoặc muối ăn


CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN


Muối có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng rất hiệu quả nên giúp làm sạch da, giảm các triệu chứng viêm nhiễm, ngứa da. Bên cạnh đó, muối còn có tác dụng duy trì và tăng cường độ ẩm cho da mềm mại, khắc phục chứng da khô, bong tróc hiệu quả.

Hàng ngày, các bạn chỉ cần cho muối vào trong nước tắm để ngâm mình khoảng 15 phút sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn làm sạch da và giảm bớt cảm giác ngứa ngáy.

Hoặc bạn có thể lấy bột yến mạch cho vào một túi vải sạch, bọc lại rồi đặt trong bồn tắm nước ấm để ngâm mình và tắm rửa như bình thường sẽ giúp loại bỏ tế bào chết cho da rất tốt..

Cách chữa viêm da cơ địa bằng giấm táo


CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Giấm táo thường được dùng để trị mụn cũng như các bệnh ngoài da rất hiệu quả nhờ có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm da. Dùng giấm táo chữa viêm da cơ địa có tác dụng diệt khuẩn, tẩy lớp da bong tróc, giảm ngứa hiệu quả.

Rất đơn giản,các bạn chỉ cần lấy giấm táo bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh hoặc pha với nước để sử dụng hàng ngày. Thực hiện thường xuyên theo các cách này sẽ cho hiệu quả phòng và trị bệnh rất tốt.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu ô liu


CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Sử dụng dầu oliu chính là giải pháp dưỡng ẩm cho da rất hoàn hảo, an toàn, có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô, bong tróc do viêm da cơ địa gây ra. Nhờ đó, bạn có thể áp dụng dầu dừa thường xuyên bằng cách bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ có tác dụng hỗn trợ điều trị viêm da cơ địa hiệu quả.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu hạt lanh và dầu dừa


CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Cả 2 loại tinh dầu này đều không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm vượt trội (chứa nhiều vitamin E) mà còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm hiệu quả.

Bạn cần trộn hai phần dầu hạt lanh với một phần dầu dừa để tạo ra một hỗn hợp. Sau đó bạn rửa sạch cho vùng da bị bệnh, lau khô bằng khăn mềm rồi áp dụng hỗn hợp này lên da. bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối rồi rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Chỉ cần thực hiện liên tục theo cách chữa viêm da cơ địa này trong vòng một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

2 nhận xét

Tôi bị chàm ở vùng kín (bìu dương vật) gần 10 năm, tôi có đi bệnh viện da liễu tpHCM khám chữa bệnh. Ngoài ra tôi còn đi đến một số nhà thuốc đông y bóc thuốc uống nhưng uống không khỏi. Hiện tại tôi phải bôi thuốc FLUCINAR để giảm ngứa và bóng tróc da cầm chừng. Mong Bác sĩ tư vấn?
Không biết có bác sĩ có cần hình chụp để xem bóc thuốc không?

Trả lời
Huyền Nguyễn mod

xin chào bác sĩ Phượng,
Tôi tên là Huyền , hiện tại tôi đang ở TP.hcm . Tôi gửi mail này cho bác sĩ để hỏi cách chữa trị bệnh cho chồng tôi
Chồng tôi năm nay 30 tuổi và bị vẩy nên da đầu 5 năm ( bv da liễu tp.HCM chuẩn đoán, chồng tôi đã dùng nhiều thuốc nhưng không hết , mà bệnh ngày càng tiến triển hơn trên da đầu , các loại thuốc anh dùng : thuốc bôi dibetalic, thuốc bôi xamiol . Thuốc uống có bổ sung kẽm . thuốc gội LIQID POLYTAR.
Đơn thuốc của bác sĩ uống bao lâu thì bệnh giảm và hết ? có tái phát lại hay không, và cho tôi hỏi là thuốc dạng viên nén hay nấu uống. Nếu tôi dùng thuốc của bác sĩ có phải ngưng các thuốc tây hay không?
Chân thành cảm ơn!
Thân ái!

Trả lời

Đăng nhận xét