THẢO DƯỢC QUANH NHÀ CHỮA BỆNH Á SỪNG HIỆU QUẢ

Bệnh á sừng là một căn bệnh ngoài da mãn tính kéo dài rất dai dẳng và thường xuyên tái phát. Bệnh không chỉ gây cảm giác khó chịu ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn khiến cho người bệnh có tâm lý e ngại, mất tự tin. Hiện nay có rất nhiều cách trị bệnh á sừng hiệu quả. Trong đó, việc thường xuyên dùng các loại thuốc tây, thuốc chữa corticoid bôi ngoài da dễ gây tác dụng phụ nếu như dùng thường xuyên, dài ngày. Chính vì thế, xu hướng tìm đến và áp dụng các bài thuốc thảo dược trở nên phổ biến nhằm điều trị lâu dài mang lại hiệu quả cao và tuyệt đối an toàn cho da. Dưới đây là một số bài thuốc từ thảo dược quanh nhà chữa bệnh á sừng hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo áp dụng.

Cách chữa bệnh á sừng bằng cây chè xanh


THẢO DƯỢC QUANH NHÀ CHỮA BỆNH Á SỪNG HIỆU QUẢ


Trong thành phần của lá chè xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng tẩy đi lớp tế bào da chết giúp làm sạch da và ngăn chặn quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, nguồn vitamin phong phú có trong tinh chất chè xanh giúp dưỡng da mềm mại và phục hồi làn da nhanh chóng. Chính vì thế, trà xanh được xem là một giải pháp tự nhiên dùng để trị bệnh á sừng rất hiệu quả giúp khắc phục và ngăn chặn các triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Bạn hái (hoặc) mua là chè xanh đem rửa sạch, nấu nước hoặc pha đặc khoảng 15 phút, sau đó cho vào một chút muối, hòa tan và ngâm chân, tay vào đó. Trong quá trình ngâm, bạn có thể dùng bã lá chè xanh chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh. Ngâm chân tay khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày. Bạn nên áp dụng liên tục trong khoảng 1 tuần liên tiếp sẽ thấy rõ hiệu quả. Còn nếu sau khoảng một tuần ngâm mà không cảm giác dịu đi thì có thể là bạn không hợp thuốc này.

Cách chữa bệnh á sừng bằng lá sung, đu đủ, khoai tây


THẢO DƯỢC QUANH NHÀ CHỮA BỆNH Á SỪNG HIỆU QUẢ

Đây là một bài thuốc dân gian dùng để chữa bệnh ngoài da, nhất là bệnh á sừng rất phổ biến và cho hiệu quả cao. Các bạn thực hiện như sau:

Lấy một nắm lá sung, một nắm lá đu đủ tía, hai củ khoai tây. Hai loại lá đem rửa sạch, giã nát. Khoai tây luộc chín. Sau đó cho 2 nguyên liệu vào trộn đều. Tiếp đến, bạn lấy một bó chè tươi (xanh) nấu khoảng 10 phút, sau đó để qua ngày cho thiu, lấy nước chè này rửa nơi bị bệnh cho sạch sau đó lấy thuốc đã chế sẵn ở trên bó vào rồi băng lại, để qua đêm sáng lấy ra, rửa lại bằng nước chè ấm ấm. Bài thuốc này thực hiện bằng cách dùng mỗi ngày làm vài lần như vậy sẽ rất hiệu quả.

Cách chữa bệnh á sừng bằng cây sài đất và rau răm


THẢO DƯỢC QUANH NHÀ CHỮA BỆNH Á SỪNG HIỆU QUẢ

Rau răm có vị cay, tính nóng có tác dụng khử trùng, loại bỏ lớp tế bào chết trên da rất hiệu quả. Cây sài đất cũng có tác dụng khử trùng rất tốt nên đây là sự kết hợp cho hiệu quả chữa bệnh á sừng rất đơn giản, hiệu quả.

Bạn lấy cả 2 loại nguyên liệu đem rửa sạch, sau đó sài đất mang đun lấy nước, để ấm, dùng sửa tay thật sạch. Rau răm giã nát rồi đắp lên chỗ bị á sừng. Mỗi lần đắp như vậy khoảng 1h đồng hồ, ngày đắp 1-2 lần.

Cách chữa bệnh á sừng bằng cây đinh lăng và huyết dụ


THẢO DƯỢC QUANH NHÀ CHỮA BỆNH Á SỪNG HIỆU QUẢ

Đây là bài thuốc chữa bệnh á sừng hiệu quả được dùng dưới dạng sắc uống cho hiệu quả trị bệnh á sừng rất hiệu quả. Do cả 2 cây này đều chứa tinh chất có tác dụng khử trùng, ngăn chặn tình trạng bệnh từ sâu bên trong.

Các bạn chuẩn bị nguyên liệu mỗi thứ một nắm nhỏ, lá huyết dụ bằng 1/2 lá đinh lăng, rửa sạch rồi cho vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ vào sắc như sắc thuốc bắc rồi dùng để uống. Nếu khó uống có thể cho thêm đường hoặc cam thảo vào.

Cách chữa bệnh á sừng bằng chanh


THẢO DƯỢC QUANH NHÀ CHỮA BỆNH Á SỪNG HIỆU QUẢ

Hầu hết mọi người đã không còn xa lạ gì với chanh là một nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết rất hiệu quả được dùng phổ biến trong làn đẹp. Tính chất tẩy tế bào da chết của chanh có thể dùng để khắc phục triệu chứng bệnh á sừng giúp làm sạch vùng da bị bệnh rất tốt.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy quả chanh, cắt lát sau đó chà xát nhẹ nhàng vào chỗ nứt nẻ da. Bạn có thể thực hiện thao tác này bất cứ lúc nào để khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả.

Song song với việc dùng các bài thuốc thảo dược nêu trên, người bệnh cần thiết nên kết hợp với chế độ ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước để ngăn chặn bệnh từ bên trong. Bên cạnh đó cần bảo vệ tốt cho da trước môi trường, sự thay đổi thời tiết.
Đọc thêm: Nguyên nhân gây bệnh á sừng

3 nhận xét

Mình đang chữa được 1 tháng rồi, bệnh đang phát ra rất nặng, hoang mang, lo lắng quá, nhưng vẫn cố gắng chữa ở đây xem thế nào

Trả lời
Nguyễn Thi Thanh Thảo mod

Vì không có điều kiện ra gặp bác sĩ em mô tả tình trạng của bé Gia Kỳ nhà em mắc bệnh vẩy nến từ lúc 3 tuổi, bong vảy đỏ và mẩn nhiều, hàng đêm lúc nào cũng ngứa , hiện nay bé được 5 tuổi đã chữa và uống thuốc nhiều nơi nhưng vẫn không hết hẳn và ngưng sử dụng thuốc sẽ bị nổi lại.Xin bác sĩ xem và chữa giúp cho bé.Em xin chân thành cảm ơn

Trả lời
Trịnh Hiền mod

Em nay nay 33 tuổi, bị viêm da cơ địa hơn 1 năm nay, lúc đầu bị 1
ngón giờ bị lan sang tay kia, bị 5 ngón rồi bác sĩ ạ. Nhờ bác sĩ tư
vấn có thể chữa khỏi cho em được không, em đang ở TP Vinh nên không
biết thăm khám cách gì và phải làm như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Trả lời

Đăng nhận xét